Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Nhà Trắng ở tại Washington DC – Điểm nhấn hơi lôi cuốn của Hoa Kỳ

Là đất nước hùng mạnh và giàu có kinh tế mạnh, Mỹ là điểm tới được đa dạng du khách lựa tậu trong các hành trình đi nước bên cạnh của mình.

Chiếc vé máy bay đi Mỹ sẽ đưa du khách đến với Nhà Trắng tại Washington. Đến thăm Mỹ, điểm tham quan nhất định bắt buộc biết đến là Nhà Trắng (Washington DC), tòa nhà Quốc hội hoa kỳ và các cơ quan của chính quyền liên bang đóng tại Washington. Và trong các điểm tới này, Nhà Trắng bao giờ cũng để lại đông đảo ấn tượng đặc trưng nơi du khách, khi có dịp biết đôi chút về cuộc sống và các đời Tổng thống Mỹ.

> Đọc tiếp bài:  Mua vé máy bay đi Mỹ, nên mua gì

Trong hầu hết các điểm tham quan Mỹ, Nhà Trắng luôn là một các điểm tham quan được du khách kì vọng ghé thăm nhất. vì đây là nơi ở tại và làm việc của những đời tổng thống Mỹ, gắn với nhiều câu chuyện với tính lịch sử quan trọng, ít đa dạng cũng mang lại cho du khách các dòng nhìn đa chiều lúc 1 lần trực tiếp đến tham quan. Nhà Trắng có tổng không gian sàn là 5.100m2, được đặt trong khuôn viên cực đẹp rộng khoảng 7 ha. không chỉ vậy, tòa nhà còn được làm cho bằng đá sa thạch, mô phỏng theo bắt mắt tân cổ xưa, phủ lớp sơn màu trắng hơi ấn tượng. Chính bởi thế nó đã tạo buộc phải điểm nhất đặc thù cho tòa nhà.

tại sao tòa nhà này lại mang tên là nhà trắng? Theo bí quyết kể hoán dụ, đây là Thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ chính quyền của tổng thống nước mỹ đương nhiệm. Được ngoại hình vì bởi chính nhà kiến trúc sư James Hoban, xây dựngtừ năm 1792 – 1800 theo kiểu Georgian. Ông đã mô phỏng theo kiến trúc của tòa nhà Leinster House – dinh thự của 1 công tước toạ lạc tại Dubin, Ireland, hiện nay là toà nhà Quốc hội Ireland.

Được bầu tìm là “kiến trúc được mê say nhất” của Viện Kiến trúc sư Mỹ, dù tòa nhà đã từng bị thiêu trụi, phá vỡ, được trùng tu, sửa chữa đa dạng lần qua rộng rãi đời tổng thống không giống nhau. Xét tổng thể về mặt kiến trúc, phía cánh Tây của tòa nhà được mở rộng để đặt văn phòng cho những nhân viên ngày càng nâng cao. ko kể ra, nơi đây sở hữu văn phòng tổng thống được gọi là Phòng Bầu Dục cũng như phòng họp nội những. Phía dãy nhà Cánh Ðông hiện là văn phòng của Ðệ Nhất phụ vương cùng với ban nhân viên, được xây thêm vào năm 1942. Thoạt nhìn, du khách sẽ tưởng tòa nhà chỉ sở hữu 1 hoặc con 2 tầng nhưng thật ra sở hữu tới 6 tầng.

bởi vì sao trong hầu hết những tour Mỹ, địa điểm Nhà Trắng luôn được những du khách quan tâm và thích thú? sở hữu lẽ bởi vì đây không chỉ là một chuyến tham quan đơn thuần mà qua đó du khách còn cảm nhận và trực tiếp sờ vào từng hiện vật nhuốm màu lịch sử. Đồng thời Nhà Trắng còn là nơi mà các đời tổng thống của cường quốc số 1 thế giới sinh sống và khiến cho việc, buộc phải kiên cố đây sẽ là chuyến đi đầy ý nghĩa đối mang bất cứ du khách nào.

->> Mời bạn tham khảo thêm bài viết:  Time Square New York – Linh hồn của đất nước Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét