Chợ nổi nhưng thực tế lại chìm
Tài nguyên” du lịch lớn của đồng bằng sông Cửu Long nhưng thị trường thời kì gần đây, nhiều du khách đến nổi Cái Răng (Cần Thơ) có cùng một cảm giác: người nghèo, bán lẻ nhàm, môi trường thiếu vệ sinh.
“Chỉ cần một vài năm thị trường đã thay đổi rất nhiều. Hàng bây chừ nhìn thấy như thế nào toàn bộ khoai, sắn, bắp cải”, ông Lê Văn Sơn, một du khách đến từ tỉnh Hải Dương Thọ 2, cho biết sự thất vọng. Ông nói rằng, lần trước tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long 6 năm trước, anh là “đần độn” với không khí của những khu chợ nổi nườm nượp và vẻ đẹp mê hồn của dữ mọc trên sông. thành thử, trong thời gian này trở lại với gia đình, anh vẽ rất vui để giới thiệu vẻ đẹp sông nước này với người nhà. Anh được chọn tour du lịch Cái Răng chợ nổi và vườn Ba Cong (Q.Cai Răng, Cần Thơ). Nhưng trái với hình dung của anh Sơn, thời khắc này, mọi thứ đã thay đổi, chợ nổi Cái Răng là hiện nay không còn bận rộn như trước đây, hành trình cũng đã giải đáp hoàn toàn.
du lich da lat
Đến Cần Thơ không biết mua quà lưu niệm
Đó là mối quan tâm của ông Lê kiêu hùng, Chủ tịch Cần Thơ, trong cuộc họp với các doanh nghiệp du lịch trong tháng 3,2015. Theo ông Dũng, một trong những hạn chế lớn nhất của du lịch Cần Thơ đang thiếu các điểm vui chơi tiêu khiển, sản phẩm du lịch kém hấp dẫn. Đặc biệt là không có quà lưu niệm mang tính đặc trưng của Cần Thơ. Ông Dũng cho biết, ngành công nghiệp du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch phải khắc phục ngay những hạn chế để nâng cao tiềm năng du lịch Cần Thơ.
Cùng cảm nhận như là khách từ xa, Trần Long Vĩ, Cần Thơ sống ở Đức bạn dẫn cô ra, nói: “. Chúng tôi cảm thấy thất vọng vì chiếc phao nổi bán trên thị trường giờ loáng thoáng, nhưng khá nhiều chất thải trong nước rác, trái cây đắt tiền hơn so với trên đất liền”
>>> du lich mien tay
Thị trường không có … nhà vệ sinh!
Theo Răng Du lịch trọng tâm Q.Cai, bây chừ làng nhàng mỗi ngày Chợ nổi Cái Răng 300-350 tàu bè, kinh doanh tàu thương nghiệp. Trong số này, khoảng 150 tàu bè lớn người dân sống trên thuyền và thẳng thớm neo đậu lâu dài. Ông Huỳnh Bá Tao, người đứng đầu khu vực Yên Thuận, Bình P.Le (nơi quản lý an ninh và trật tự, tạm cư … tại chợ nổi Cái Răng) cho biết, người dân ở chợ nổi dao động từ vài trăm đến hàng ngàn người, rất khó để quản lý.
Trong khi đó, điều đáng để ý nhất là một số du khách đến chợ nổi Cái Răng cảm thấy thất vọng về tình trạng mất vệ sinh ở đây. tất thị trường khu vực nổi không có một nhà vệ sinh công cộng. hồ hết các hộ dân sống trên thuyền là phóng uế trực tiếp ra sông.
Hơn nữa, chất thải cũng là vấn đề nhức nhối ở chợ nổi Cái Răng. hiện giờ trên thị trường trôi nổi này là không có đội lượm lặt rác thải nên người dân vẫn xả rác sông. Tham quan chợ nổi, du khách có thể nhìn thấy bên cạnh các loại rau chất thải, vỏ trái cây … túi nhựa, ăn trưa hộp bìa là nổi ở khắp mọi nơi. “Trên thực tiễn, chúng tôi không cảm thấy bất cứ điều gì đặc biệt từ thị trường trôi nổi hơn những gì được quảng cáo, không đủ để kéo chúng tôi lại một lần nữa,” Miller nói, cho biết khách du lịch Anh. Du khách cũng chia sẻ thêm rằng: “Tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu các dịch vụ quyến rũ, thiếu các can thiệp chính sách phù hợp sẽ làm cho thị trường trôi nổi đang dần chìm dưới thiên nhiên”.
Trong thực tiễn, Hầu hết du khách lần đầu đến chợ nổi Cần Thơ phải đến thăm. Theo thống kê của trọng điểm Du lịch Răng Q.Cai cho thấy một thị trường nổi làng nhàng hàng ngày nhận được khoảng 500-700 khách du lịch; phần nhiều là người nước ngoài. Những ngày lễ, lưu lượng hành khách cao điểm có thể đạt trên 1.000. Tuy nhiên, theo ông Đặng Xuân Vinh, công ty hướng dẫn Buffalo Tours, các “ít thấy ai đi về một mình.”
Xin vui lòng không sử dụng nhà vệ sinh … ở phía trước của khách
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch của các thành viên HĐQT Công ty dã ngoại Lửa Việt Nam (Hồ Chí Minh), đánh giá Cái Răng chợ nổi và chợ nổi ở phương Tây nói chung thực sự là một “kho vàng” của du lịch đồng bằng sông Cửu Long, nhưng với các điều kiện để có người biết tôi tập tành.
>>> tour du lich gia re
Đi một ngày là nhàm chán
hiện nay, du khách đến Cần Thơ thẳng dự một tour du lịch “cơ bản” như sau: buổi sáng đi dạo ở Ninh Kiều bến, cho thuê thuyền tham quan Cai Rang chợ nổi, sau đó tham quan làng du lịch Mỹ Khánh (hoặc một đôi người làm vườn khác), tiếp tục tham quan một đường vòng cung ngôi nhà cổ, ngôi mộ lịch sử cụ Phan Văn Trị … và rốt cục. Để truy cập vào vớ trong một hàng như thế, chỉ mất khoảng 6 giờ. Nếu kéo dài ra nhiều hơn một tí, sau đó bạn có thể truy cập vào một đôi làng, nghe nhạc truyền thống.
“So với các chợ nổi ở Thái Lan sẽ thấy, chợ nổi họ là chợ nổi Cái Răng nhân tạo dài hơn hoặc Ngã Bảy, Phong Điền … là một sản phẩm của tự nhiên, nó được hình thành về thương mại văn hóa sông dài của người dân mà ra. Nó là văn hóa, là một cái gì đó cần được bảo tồn, phát triển và đưa ra thị trường. Theo quan điểm của tôi, đến chợ nổi ở phương Tây không chìm, bây giờ họ phải đổi thay tinh thần của con người, không có người vứt rác cực kì, để giải tỏa bản thân vào sông phía trước nhiều hơn du khách. Điều này có thể khó khăn. Các đường dài trong nước để ngồi với các doanh nghiệp, chọn sự nhiệt thành và khả năng phát triển sản phẩm và dịch vụ quyến rũ trên thị trường trôi nổi, giả thử như kinh nghiệm khách với giới hạn người buôn bán như vậy … “Mỹ, nhà phân tích cho biết . Bên cạnh đó, ông nói rằng người Mỹ “Một điều quan trọng” chợ nổi phải được kết hợp với các sản phẩm và dịch vụ trên bờ. “Chúng ta có thể nhìn thấy chúng là rất hay Thái Lan này. Floating Market ở Thái Lan trong thực tại chỉ là cái cớ để họ lôi cuốn các dịch vụ mới đang trên bờ là một cái gì đó giữ chân du khách và mang lại doanh thu lớn,” ông Mỹ nói.
Một chuyên gia về du lịch trong đô thị (không rõ tên) cũng yêu cầu:. “Hãy nổi trị thị trường vui lòng hơn bằng cách thiết lập một luật lệ xử sự cho các hồ bị thương, cư dân ven biển, cho khách du lịch Thứ nhất về môi trường, tiếp theo là chính sách phải được bảo quản, tạo thuận tiện cho các nền văn hóa thúc đẩy thương mại hồ đặc trưng buôn bán chợ nổi, mà không phải là của cô ấy. “
Ông Nguyễn Duy Minh, Giám đốc Trung tâm Du lịch Q.Cai răng, nói rằng chính phủ đang hoàn thiện các dự án phát triển, chợ nổi bảo tàng, kế hoạch và hoàn tất vào năm 2017. “Trong chương trình này đã ghi nhiều điểm dừng, bến tàu … đã thực hành nhà vệ sinh công cộng 3-4 điểm, “ông Ming cho biết.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong ngành du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long, các vấn đề của chợ nổi Cái Răng vẫn là việc quản lý “mới”. Như một “tài nguyên” khuân mặt của du lịch địa phương, chợ nổi được “chăm sóc” bởi bàn tay của các nhà quản lý có thể thực hiện các kế hoạch, chiến lược và có thể quyết định với kế hoạch đó chẳng thể chỉ định một trong những trọng tâm huyện hiện.
Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét