Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Trên tay bộ cáp sạc nhanh cho iPhone/iPad từ Xiaomi: hỗ trợ PD, 2 cổng, MFi, giá không đến 500k

Xin gợi ý với anh em bộ cáp sạc nhanh cho iPhone và iPad với sợi cáp ZMI USB-C ra lightning và sạc 1A1C của Xiaomi.

Đó là bộ combo có mức giá thành rất tốt nếu so sánh với các sản phẩm giống như đang có trên thị trường với sạc có tiêu chuẩn USB Power Delivery, cáp có tiêu chuẩn MFi.​

Nói về cục sạc Xiaomi 1A1C, sản phẩm này có kích thước vô cùng nhỏ và gọn, với tổng công suất 30W. Cục sạc này có 1 đầu giúp đỡ USB Power Delivery và một cổng USB-A. Đặc biệt là cổng USB-C của nó có thể sạc ở mức tối đa là 30W luôn, vì vậy anh em có thể sử dụng giành riêng cho các thiết bị như MacBook 12, MacBook Air 2018, iPad.
 

 
Thử nghiệm thực tế sạc:
 


Sạc cho iPhone XS, sử dụng cổng USB-C: sạc nhanh ở mức gần 9V-2A.
 

Sạc cho iPad Pro 2018, sử dụng cổng USB-C: sạc nhanh ở mức 14.5V-2A.


Sạc cho Google Pixel 3, sử dụng cổng USB-C: sạc nhanh ở mức 8.6V-1.4A.

Thử sạc hai cổng cùng một lúc với cổng USB-A cho iPhone, USB-C cho Pixel 3. Cổng USB-C giảm mức hiệu điện thế xuống dưới mức 5V, tuy vậy cường độ dòng điện vẫn duy trì ở mức trên 2A. Pixel 3 vẫn thông báo là đang sạc nhanh dù mức pin lên đến hơn 65%. Khi chuyển sang iPad, cổng USB-C vẫn ở mức dưới 5V, công suất sạc của iPad được điều chỉnh hơn 2.7A. Có thể thấy khi gắn hai thiết bị thì bộ sạc này đã chia đều việc sạc cho hai thiết bị khá ổn định.
 

 Để kiểm chứng công suất tối đa của cổng USB-C, mình có cắm thử cho MacBook rồi kiểm tra trong System Report. Mục Power hiện rõ công suất sạc của thiết bị là 30W (15V-2A). Anh em dễ dàng sử dụng bộ sạc này với dây USB-C cho MacBook 12 hoặc MacBook Air 2018.

Như vậy, bộ combo này có tác dụng đáp ứng tốt khả nhanh sạc nhanh cho các thiết bị của Apple tương tự như các thiết bị giúp sức sạc nhanh USB Power Delivery qua cổng USB-C.

Tất nhiên những sản phẩm có mức đắt hơn sẽ có những đặc tính nổi trội hơn hẳn như là cáp bọc sợi kelvar, sạc công suất cao hơn. Tuy nhiên với mức giá chỉ khoảng 400.000 đồng thì mình nghĩ đây chính là một bộ combo xứng đáng để lựa chọn cho nhu cầu sử dụng iPhone, iPad sạc nhanh ở mọi hệ máy hiện tại.

  • Sạc Xiaomi 1A1C: giá từ 220.000 đồng
  • Cáp ZMI (Xiaomi) AL870: từ 190.000 đồng

* Giá bán cho anh em tham khảo, 1 số ít nơi bán có thể cao hơn nhưng sẽ khác nhau về chế độ hậu mãi, bảo hành.

>>> Xem thêm các bài viết khác của Nadestore

 Theo Tinhte

>>> Nguồn: Cầm trên tay bộ cáp sạc nhanh chóng dùng cho iPhone/iPad từ Xiaomi: hỗ trợ PD, 2 cổng, MFi, giá dưới 500k
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét