Với khoảng tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, Thị Trường thương mại điện tử tại VN được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu quả đât. Theo nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về bảng giá oder hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cải cách và phát triển nhanh chóng nhưng thị phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra nghiên cứu đã cho thấy, người nước ta và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Xứ sở nụ cười Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các non sông Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng tương tự cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về túi tiền sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt đơn hàng
Cũng chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. hầu hết người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng hàng hóa thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các nước nhà Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử nước ta được quý khách đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề đó cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt hơn cho quý khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét