Món ăn order đắt khách nhờ rét đậm
Những ngày mưa lạnh như thế này, nhiều gia đình sợ đi ra ngoài nên đã chọn các thực phẩm mua trực tuyến, mặc dầu chất lượng có thể không được như mong muốn.
>>> Dich vu giao hang tan nha
Trao đổi với phóng viên, bà Mai Lan (PepsiCo) cho biết những ngày lạnh kỷ lục này người ta chẳng thể đi ra ngoài mua sắm, bởi vậy cô thường phải chọn mua hàng trực tuyến, mặc dầu cô chưa bao giờ mua như thế này trước đó bao giờ.
Theo cô, đây có nhẽ là chọn lọc tốt nhất vào thời khắc này, vị gạo, họ vẫn cần có ba bữa một ngày, ngoài trời lạnh và ẩm thấp và hai con của cô đều được nghỉ học ở nhà, không ai chăm chút con của để cô đi chợ.
“Các con được nghỉ học vì trời lạnh dưới 10 độ, cho nên tôi phải xin phép công ty làm việc tại nhà qua internet, và tôi xoành xoạch phải trông con. Do đó, đi chợ cũng rất khó khăn. Vài bữa nay tôi đều phải đặt hàng mua thực phẩm, trái cây trực tuyến. Cho dù bạn mua theo cách này sẽ không được chọn bằng tay, với giá cao hơn và bị mất tiền “ship (tải), nhưng phải bằng lòng vì không có cách nào khác “, bà Mai Lan nói.
hao hao như vậy, Thu Hiền (giảng sư Đại học Ngoại thương) cũng cho rằng, chị vốn là một người chăm chỉ đi chợ, nhưng những ngày này chị cũng phải mua hàng qua Internet hoặc bằng cách gọi các quầy hàng thực phẩm sạch quen biết để đặt hàng.
“Tôm, thịt, rau, trái cây … Tôi đều đã mua trực tuyến. Nhưng giá thì chênh lệch cao hơn một tẹo, nhưng chất lượng khá đảm bảo. Họ ship hàng đến tận nhà hoặc trường – Nơi tôi làm việc và thái độ cũng rất chu đáo, lịch sự , còn hơn phải phóng xe máy trong thời tiết mưa lạnh rếch rác, như cắt da cắt thịt, hổ thẹn lắm! “chị Thu Hiền san sẻ.
đặt hàng quảng châu
>>> Trái cây Việt khó xuất ngoại vì giá chuyên chở cao
Hiền cũng cho biết thêm rất nhiều đồng nghiệp của cô cũng chọn mua trực tuyến, hoặc gọi các cửa hàng quen để đặt hàng thực phẩm và chờ đợi tại chỗ, ưng ý trả thêm tiền “ship”.
Với những người già, những ngày lạnh kỷ lục như thế này mà phải ra khỏi nhà để đi chợ mua thực phẩm thậm chí còn khó khăn hơn nhiều.
Bác Đếm (TT Bộ Xây dựng Khu, Minh Khai) cho biết, mỗi buổi sáng vợ chồng bác thường phối hợp tập thể dục và mua sắm vào sáng sớm. Nhưng những ngày này rất khó để đi đến chợ, dù rằng chợ chỉ cách khoảng 500m. Thương bố mẹ, con gái của họ sống ở khu Times City gần đó lại lên mạng để đặt hàng thịt, cá, tôm, rau … tại các cửa hàng tạp hóa và người ta sẽ mang hàng đến tận nhà cho bác.
Mua hàng trực tuyến, từ đồ gia dụng, áo xống … cho đến khi thực phẩm đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc chọn lọc phương pháp này cốt tử là giới công chức, những người liên hệ đến Internet, điện thoại sáng dạ, có thu nhập tốt và cũng khá bận rộn.
Không phải đến mức cháy hàng như tình hình đang diễn ra trên chợ, nhưng các cửa hàng thực phẩm online cũng phải từ chối khách cùng một lúc, do khách đặt thực phẩm tăng đột biến.
Trao đổi với phóng viên, ông Hùng, chủ một cửa hàng tạp hóa thực phẩm sạch trên phố Nguyễn Công Trứ, từ sáng cho đến nay đã có hàng trăm khách hàng đặt hàng thực phẩm ở cửa hàng qua điện thoại nhưng đã phải từ chối những cuộc gọi muộn hoặc quá xa vì không phục vụ hết.
“Cửa hàng chỉ có một vài viên chức giao hàng nên chuyển di không kịp. Trời lại rét và lạnh, vì vậy tôi cũng thương viên chức, nếu lỡ nhân viên mà bệnh thì không có ai nhìn cửa hàng” ông Hùng nói.
rưa rứa như vậy, chị Trang, chủ cửa hàng bán xúc xích, nước sốt thịt tép chưng cất … ở phố Kim Ngưu, cho biết cửa hàng chỉ nhận các đơn đặt hàng lớn và gần gũi, các đơn đặt hàng nhỏ và từ xa phải chối từ.
“Từ sáng giờ tôi đang liên tục nghe điện thoại của khách hàng, nhưng tôi đều đã phải từ khước, tôi khuyên khách nên mua trực tiếp tại cửa hàng, không thì phải lùi lại ngày đặt hàng và trở lại vào ngày hôm sau, do trời mưa và lạnh, viên chức giao hàng cũng khổ, thuê taxi cũng từ chối “.
Theo cô Trang, những ngày này có muốn lóng người giao hàng cũng khó khăn vì nhu cầu mua hàng trực tuyến quá cao, cánh xe ôm cũng đã vào cuộc và bận rộn cả ngày.
Trong khi đó, tại các siêu thị Vinmart (thành phố Times City) cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho người mua hóa đơn trị giá trên 200.000 đồng.
Tuy nhiên, tại các siêu thị này, khách hàng phải đến chọn mua, và sau đó để hàng hoá lại, nhân viên siêu thị sẽ chuyển hàng đến địa chỉ trong khu vực thành thị cùng một thời gian ngắn sau đó.
Cũng trong hệ thống siêu thị Coopmart, khi mua sắm với hóa đơn từ 200.000 trở lên, các siêu thị sẽ giao hàng tận nhà miễn phí trong vòng bán kính 5km. Hàng hóa sẽ được giao trong vòng 24 giờ từ lúc đặt hàng.
Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét